35mm Photography

Chụp ảnh gia đình nên mặc gì để nổi bật?

Chụp ảnh gia đình là xu hướng mới và được nhiều người yêu thích hiện nay. Chụp hình gia đình là cách chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, hạnh phúc bên người thân. ‘Chụp ảnh gia đình mặc nổi bật?’ là thắc mắc muôn thuở để sở hữu bộ sưu tập ảnh gia đình đẹp mắt, ấn tượng. Trong bài viết này, 35MM Studio xin bật mí bí quyết lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình để giải đáp các thắc mắc trên.

1. Điều cấm kỵ khi chọn trang phục chụp hình gia đình 

Trang phục quá nhiều chi tiết

Điều này sẽ gây mất tập trung đối với trang phục của các thành viên còn lại. Và tất nhiên, tâm điểm của bức ảnh sẽ bị sai lệch. Đồng thời, còn phá hỏng bố cục về màu sắc khi chụp ảnh đại gia đình.

Cách phối màu không phù hợp

Có một số màu kỵ nhau, nên tránh để chúng ở gần nhau sẽ làm bức ảnh gia đình trở nên “khó chịu” cho người xem. Làm mất đi sự cân bằng, hài hòa cần có giữa các thành viên trong bức ảnh gia đình.

Chọn sai kích thước 

Chọn trang phục chỉ dựa vào cảm tính là thích mà không cần để ý đến kích thước, làm không vừa size sẽ gây cho các thành viên trong gia đình sự không thoải mái trong quá trình chụp hình. Điều này sẽ làm mất đi sự tự tin của người mặc và khó chỉnh sửa hậu kỳ sau đó. Mỗi thành viên cần lựa chọn quần áo sao cho phù hợp với vóc dáng, sở thích cá nhân nhưng lại không quá khác biệt so với màu sắc của những người còn lại. Đây là yếu tố quan trọng để quyết định đến một tấm ảnh gia đình đẹp.

2. Các bước để mix đồ cho bộ ảnh gia đình tuyệt vời nhất

Trang phục luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự nổi bật, hài hòa của bức ảnh. Đặc biệt là ảnh kỷ niệm gia đình. Với chụp ảnh cá nhân, chỉ cần lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với sở thích, tích cách của mình là được. Nhưng khi chụp ảnh gia đình, các thành viên nên có sự thống nhất trong trang phục, nhằm tạo điểm nhất hài hòa, ấn tượng cho bức hình. Vậy, chụp ảnh gia đình mặc gì đẹp nhất, cùng đi tìm kiếm câu trả lời nhé!

Lên concept cho bộ ảnh gia đình

Hiện nay, có nhiều phong cách chụp ảnh để các gia đình lựa chọn như chụp trong nhà, chụp tại studio, chụp ở biển, đi picnic,.. Chính vì thế, trang phục cũng phụ thuộc rất lớn đến bối cảnh, concept các bạn đã lựa chọn từ trước đến nay.

Lựa chọn màu sắc hài hòa

Về màu sắc, trong cách phối đồ chụp ảnh gia đình cũng đóng vai trò vô cùng lớn. Các trang phục truyền thống hoặc đời thường đều nên có sự phối hợp một cách hài hòa nhất giữa các thành viên trong gia đình, tránh việc sử dụng những màu sắc đối lập gây nhức mắt và tách biệt cho bức hình gia đình.

Một số màu sắc nhã nhặn các gia đình có thể tham khảo như hồng nhẹ, trắng, đen, đỏ,… Đây là những màu sắc cơ bảo được phối với nhau sẽ tạo nên khung hình vô cùng xinh đẹp, màu sắc tươi tắn nên nhìn tổng thể gia đình sẽ đẹp và thu hút hơn.

Lựa chọn phụ kiện kèm theo

Phụ kiện đi kèm có thể không phải là trang phục quan trọng nhất nhưng nó sẽ gửi gắm những ý nghĩa riêng cho bức hình kỷ niệm gia đình. Khi chụp ảnh, có phụ kiện đi kèm thì gia đình sẽ có thêm nhiều ý tưởng để album ảnh thêm phần đặc sắc hơn.

Một số những món phụ kiện được gợi ý cho các thành viên trong gia đình như: Vòng tay, vòng cổ cho mẹ, cà vạt cho ba, hoa đội đầu, mũ lưỡi trai, thú nhồi bông, hoặc những chiếc nơ xinh xắn cho bé gái. Bức hình sẽ trở nên tự nhiên, đáng yêu hơn rất nhiều.

Chọn trang phục dựa vào bối cảnh chụp

Như đã phân tích ở trên, mọi trang phục đều được lựa chọn để có thể thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh bạn lựa chọn. Cụ thể, nếu chụp ảnh ở địa điểm cho tường trắng thì tốt nhất không nên chọn trang phục trắng, bởi có thể làm gia đình bị kém nổi bật. Với ảnh ngoại cảnh, trong công viên có nhiều cây xanh, các trang phục màu xanh sẽ là sự lựa chọn không thực sự hoàn hảo chút nào.

Trên đây là một số lưu ý trong việc lựa chọn trang phục và trả lời cho câu hỏi chụp ảnh gia đình nên mặc gì mà 35MM Studio thu thập được. Điều này sẽ giúp cho buổi chụp ảnh gia đình thêm hoàn hảo và hoàn thiện nhất. Không hề có bất kỳ một quy chuẩn nào về trang phục, miễn là bạn cảm thấy thoải mái, tự tin thì bức hình sẽ tự nhiên và đẹp nhất.

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: 35MM Studio

Leave a reply