35mm Photography

Khi nào chụp ảnh bầu đẹp nhất?

Mang thai là khoảng thời gian tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ và các mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những hình ảnh tuyệt vời này để làm kỷ niệm nhé. Không chỉ có thế, việc chụp ảnh còn giúp các mẹ cảm thấy thoải mái, giảm bớt căng thẳng, đặc biệt mỗi lần ngồi ngắm lại những bức hình này.

Hiện nay xu hướng chụp ảnh bầu đang ngày càng phát triển trong cộng đồng các bà mẹ Việt. Bất cứ ai cũng có mong muốn lưu giữ lại một khoảng thời gian mang bầu – minh chứng thiêng liêng cho thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Việc chụp ảnh, tạo dáng thực ra không quá ảnh hưởng đến thai nhi tuy nhiên chúng ta cũng nên cân nhắc một số lưu ý về thời gian nên chụp ảnh khi mang bầu để bạn vừa có được những tấm ảnh ưng ý mà lại an toàn cho em bé.

Thời gian nên chụp ảnh khi mang bầu

Mỗi mẹ bầu có sự thay đổi về ngoại hình khác nhau đặc biệt là hình dáng bụng bầu. Tuy nhiên, để chụp được những bức ảnh bầu đẹp, các mẹ cần chọn thời điểm khi bụng bầu đã nổi hẳn lên.

Bạn không nên chụp ảnh bầu khi mới mang thai vì theo kinh nghiệm dân gian đây là khoảng thời gian nhạy cảm, không nên vận động mạnh và đặc biệt là không thông báo, chụp ảnh và cho nhiều người biết để đảm bảo sự an toàn cho em bé. Mặt khác giai đoạn đầu mang thai mẹ bầu khá mệt mỏi cũng khó có thể bắt nhịp với các tư thế tạo dáng chụp ảnh. Hơn thế nữa thời gian này bụng bầu chưa lộ rõ, việc chụp ảnh lưu giữ bụng bầu sẽ phần nào mất đi ý nghĩa.

Bạn cũng không nên chụp ảnh khi đã mang bầu quá lớn hoặc sắp đến ngày sinh. Ngoài yếu tố an toàn thì trong thời gian này bụng bầu đã đạt đến kích thước tối đa, khá lớn nên nếu lựa chọn chụp ảnh sẽ không quá đẹp so với khoảng thời gian khi các mẹ đang ở giữa thai kì.

Theo các chuyên gia nhiếp ảnh, mẹ bầu nên thực hiện những bức ảnh này vào tuần thứ 28-32 là lý tưởng nhất. Lúc này bụng bầu đã  căng và tròn rất đẹp nhưng không quá to khiến mẹ bầu nặng nề trong việc di chuyển.

Một lưu ý nhỏ cho các bà mẹ tương lai đó chính là nên lựa chọn thời gian chụp ảnh gói gọn trong 1 buổi sáng/chiều hoặc tối đa là 1 ngày. Không nên kéo dài thời gian chụp ảnh. Nguyên nhân là bởi phụ nữ mang thai thường hay mệt mỏi việc chụp ảnh và tạo dáng quá lâu sẽ khiến bạn nhanh xuống sức.

Chưa kể đến việc khi chụp ảnh bạn phải sử dụng ít nhiều đến công nghệ trang điểm. Tiếp xúc với hóa chất, son môi trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi.

Với nhiều năm kinh nghiệm, 35MM Studio tự tin sẽ mang lại cho bạn ekip chụp hình bầu tốt nhất tư vấn cho mẹ khi nào chụp và chụp như thế nào để có những khoảnh khắc ấn tượng nhất . Đừng ngại gọi cho chúng tôi. Hãy liên hệ ngay với 35MM Studio để có ngay một bộ ảnh bầu đẹp như ý các bạn nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: 35MM Studio

Leave a reply