35mm Photography

Kinh nghiệm chọn được chiếc váy cưới đẹp

Đa số cô dâu Việt đều có vóc dáng nhỏ, thấp và tỷ lệ ba vòng không cân đối. Tuy vậy, nếu để ý đến dáng người và khéo léo chọn một chút cô dâu hoàn toàn có thể chọn được cho mình một chiếc váy cưới đẹp trong ngày trọng đại của mình.

1. Chọn váy cưới theo dáng người

Một lời khuyên hữu ích cho các cô dâu có vóc dáng mảnh mai, nhỏ nhắn nên tránh váy cưới đơn điệu, bó sát người hoặc hở vai, hở cổ vì như vậy trông bạn càng gầy guộc. Thay vào đó, cô dâu nên chọn váy cưới có nhiều họa tiết trang trí, chân bồng xòe.

Ngược lại, với cô dâu dáng người mập, đậm một chút, váy cưới hình chữ A hoặc váy xòe trễ vai là lựa chọn lý tưởng.

Cô dâu cũng có thể chọn cho mình chiếc váy xòe với phần tay dài để che đi khuyết điểm phần vai to và bắp tay.

Kiểu váy xòe nhẹ dễ phù hợp với nhiều vóc dáng cô dâu và thuận tiện khi di chuyển. Phần đuôi váy không quá dài sẽ giúp cô dâu dễ dàng đi lại trong ngày cưới nhưng vẫn không kém phần lung linh.

2. Chọn váy cưới theo nước da

Sở hữu nước da trắng nõn nà là một lợi thế để cô dâu có thể mặc nhiều kiểu váy cưới hở cổ, vai trần, cúp ngực hoặc váy xẻ cao gợi cảm.

Còn với cô dâu có nước da ngăm đen, da bánh mật thì những chiếc váy cưới đẹp  màu trắng ngà, trắng sữa hoặc màu kem sẽ rất tôn da. Tuy không có quy định bắt buộc nào về màu sắc váy cưới nhưng theo các nhà thiết kế, gam màu nhạt sẽ phù hợp hơn với không gian lãng mạn, thanh lịch.

3. Chọn váy theo cá tính

Cô dâu sẽ hoàn hảo và xinh đẹp nhất khi cảm thấy tự tin với bản thân vì thế chọn được chiếc váy cưới đẹp tương đồng với cá tính được xem là yếu tố không thể bỏ qua. Nếu như cô dâu cá tính có thể chọn những kiểu váy lạ mắt như peplum, váy bất đối xứng (váy mullet, váy lệch vai) thì váy cưới dáng chữ A, xòe bồng kiểu công chúa lại là lựa chọn an toàn với cô dâu thích phong cách cổ điển, kín đáo.

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: 35MM Studio

 

Leave a reply